‘เดอะ คริสตัลล์ กริลล์ เฮาส์’ จุดหมายแฮงเอาต์ดินเนอร์สุดหรูแห่งใหม่ สไตล์กลาสเฮาส์เปิดรับวิวแม่น้ำเจ้าพระยา

By LTPOPS / 16 May 2023

...

ชวนชาวป๊อปมาปักหมุดสถานที่แฮงเอาต์ใหม่ล่าสุดริมแม่น้ำเจ้าพระยา เดอะ คริสตัลล์ กริลล์ เฮาส์ (The Crystal Grill House) ห้องอาหารสไตล์สเต็กเฮาส์และซีฟู้ดกริลล์ โดย โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค จับมือ แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น (AWC) ตั้งอยู่บนโกลบอลเดสทิเนชันไลฟ์สไตล์ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟรอนท์ บนทำเลที่สวยที่สุดจุดหนึ่งของโค้งน้ำเจ้าพระยาทอดยาวสุดสายตา และมีโฟร์กราวด์ของ เรือสิริมหรรณพ เรือใบสามเสาที่สร้างขึ้นจากต้นแบบของเรือทูลกระหม่อม คล้ายเรือสําเภาขนาดใหญ่ที่สุดในสยาม และเป็นเรือใบแห่งประวัติศาสตร์ที่นําพาความรุ่งเรืองจากโพ้นน้ำตะวันตกมาสู่ดินแดนแผ่นดินสยามประเทศ ในช่วงต้น ค.ศ.1900 จอดเทียบท่าอวดโฉมความอลังการ


ท่าเรือเฮอร์ริเทจแห่งนี้ นับเป็นแลนมาร์กสำคัญอันทรงคุณค่าแห่งยุคทอง ของความเจริญรุ่งเรืองทางการค้าระหว่างสยามกับอารยประเทศ ตั้งแต่ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) เปรียบเสมือนชีพจรทางเศรษฐกิจและวิถีชีวิตอันผสมผสานวัฒนธรรมของโลกตะวันออกเข้ากับตะวันตก เชื่อมโยงอดีตสู่ปัจจุบัน มอบแรงบันดาลใจใหม่ ๆ จากเรื่องราวทางการค้าในช่วงเวลานั้น


ต่อยอดแนวคิด Heritage Alive ร่ายมนต์ขลังสู่ เดอะ คริสตัลล์ กริลล์ เฮาส์ ที่แฮงเอาต์ใหม่ล่าสุดของย่านเก่าแก่เจริญกรุง เนรมิตพาวิลเลี่ยนกลาสเฮาส์สุดหรู ให้เป็นห้องดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟแบบไพรเวท 5 ห้อง 5 สไตล์ ได้แก่ ห้องอเมริกา ให้บริการ 6 ที่นั่ง, ห้องอินเดีย 6 ที่นั่ง, ห้องเปอร์เซีย 4 ที่นั่ง, ห้องจีน 4 ที่นั่ง และ ห้องญี่ปุ่น 6 ที่นั่ง แต่ละห้องได้รับการตกแต่งในสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป ตามดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศ สามารถรับรองแขกพร้อมกันได้ 95 ที่นั่ง



ความโดดเด่นสะดุดตาของ เดอะ คริสตัลล์ กริลล์ เฮาส์ ตั้งแต่แรกพบ คงต้องยกให้กับบรรยากาศอันลงตัวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่รับกับบานกระจกทรงโค้งมนของพาวิลเลี่ยน โครงสร้างสีทองให้มิติของแสงตกกระทบวิบวับรับยามเย็น มอบความผ่อนคลายสบายตา ภายในพาวิลเลี่ยนกระจกบานสูงใสรอบด้าน มอบวิวสายน้ำให้ทอดสายตาออกไปไกล ๆ นอกจากชวนให้เพลิดเพลินกับบรรยากาศแล้ว การตกแต่งที่ได้รับการออกแบบอย่างวิจิตรบรรจง ก็เป็นอีกเสน่ห์ที่สัมผัสได้ถึงเรื่องราวอันทรงคุณค่าของประวัติศาสตร์ชาติไทย ผสมผสานงานดีไซน์ที่เน้นรูปทรงโค้งมนรับกับโครงสร้าง โคมไฟงดงามคีร์โทนที่บ่งบอกสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศเพื่อนคู่ค้าในอดีต โต๊ะ เก้าอี้ ที่ได้รับการออกแบบให้รับกันอย่างมีสไตล์ในดีไซน์โมเดิร์น


ท่ามกลางบรรยากาศสุดแสนผ่อนคลาย และโรแมนติกไปกับท้องฟ้าเปลี่ยนสีสันยามเย็น เอนจอยเครื่องดื่มแก้วโปรด ซิกเนเจอร์ค็อกเทล ที่มิกซ์โซโลจิสต์ออกลีลารังสรรค์รสชาติเพื่อคุณ รวมทั้งไวน์พรีเมียมที่เสิร์ฟความสดชื่น ณ กริลล์ เฮาส์ บาร์ กลาสเฮาส์แบบเปิดโล่งรับวิวแม่น้ำ เป็นดั่งหน้าบ้านรับแขก ตกแต่งเคาว์เตอร์บาร์ด้วยวัสดุสีทองหรูหราเล่นเงา ให้ชิลเอาต์ดื่มด่ำความสุขในวันพักผ่อน

ยังเสริมบรรยากาศด้วยพื้นที่สีเขียวบริเวณด้านข้าง จัดเป็นสวนหย่อมขนาดย่อมหลากหลายพรรณไม้ ให้นั่งพักผ่อนหย่อนใจชมเครื่องเล่นม้าหมุน


หรือจะเลือกดื่มด่ำกับบรรยากาศริมน้ำบริเวณ เทอเรซ ชมทัศนียภาพสวยงามของพระอาทิตย์ซันเซตสะท้อนเงาบนระลอกคลื่นของแม่น้ำ และด้วยสถานที่และข้อเสนออันหลากหลาย ทำให้ห้องอาหาร เดอะ คริสตัลล์ กริลล์เฮาส์ เหมาะสำหรับโอกาสพิเศษและการเฉลิมฉลองต่าง ๆ ที่จะทำให้มื้อพิเศษน่าจดจำมากกว่าที่เคย


และถ้าต้องการเปิดประสบการณ์เอนจอยกับความอร่อยแบบสดใหม่ กริลล์เฮาส์ คิทเช่น เป็นทางเลือกที่นั่งรับประทานในบรรยากาศคึกคักของครัวเปิด โชว์ความสดใหม่ของวัตถุดิบชั้นเลิศ จะได้เห็นลีลาการปรุงเมนูเด็ดและเคล็ดไม่ลับขณะที่เชฟกำลังรังสรรค์เมนูที่รับรองว่าถูกปากถูกใจ แลกเปลี่ยนพูดคุยสนุกสนานเพิ่มอรรถรสในการรับประทานอย่างมาก


เมนูที่เสิร์ฟภายในห้องอาหาร จะเน้นสเต็กเฮาส์และซีฟู้ดกริลล์ คัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศจากแหล่งผลิตธรรมชาติออร์แกนิก อย่าง เนื้อวัวจากออสเตรเลียและสหรัฐอเมริกา ที่เลี้ยงในฟาร์มเปิดโดยเลือกใช้ส่วนที่ดีที่สุด และอาหารทะเลสดนำเข้าปรุงตามสั่งผ่านกรรมวิธีจากเตาถ่าน “โจสเปอร์” ที่นำไม้หลากหลายมาเผาย่าง ซึ่งถ่านที่ได้จากการเผานี้มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว ช่วยเสริมรสชาติของอาหารให้เด่นชัดยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังเพิ่มความชุ่มฉ่ำให้กับเมนูเนื้อสัตว์ทุกจานอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีหอยนางรมสดหลากหลายสายพันธุ์จากหลายแหล่งคุณภาพขึ้นชื่อทั่วโลก อาหารเรียกน้ำย่อยนานาชนิด ที่แสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ด้านอาหารของเชฟ

  • เปิดให้บริการ: ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.30 – 00.00 น.
  • พิกัด: เดอะ คริสตัลล์ กริลล์ เฮาส์ ตั้งอยู่ที่เอเซียธีค
  • ข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง: โทร. 0 2059 5999
  • อีเมล: reservations.bkkqp@marriotthotels.com
  • เว็บไซต์: www.thecrystalgrillhouse.com
  • เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/thecrystalgrillhouse
  • อินสตาแกรม: www.instagram.com/thecrystalgrillhouse
  • ไลน์: @crystalgrillhouse