“Everybody/Cries/Sometimes” นิทรรศการศิลปะเดี่ยวของ ครายเบบี้ มอลลี่ (Crybaby Molly) ที่จะไม่ปล่อยให้ใครต้องร้องไห้อย่างโดดเดี่ยว เพราะเราทุกคนต่างเคยเสียน้ำตา

By LTpops / 26 Jul 2023

...

“เมื่อฉันนั้นก็ร้องไห้ เธอเองก็เคยร้องไห้ และพวกเราทุกคนต่างก็ร้องไห้”


เทรนดี้ แกลเลอรี่ ร่วมกับ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ภูมิใจนำเสนอ “Everybody/Cries/Sometimes” นิทรรศการศิลปะเดี่ยวครั้งสำคัญของ ครายเบบี้ มอลลี่ (Crybaby Molly) ที่จะไม่ปล่อยให้ใครต้องร้องไห้อย่างโดดเดี่ยว เพราะเราทุกคนต่างเคยเสียน้ำตา เธอนั้นก็เคยร้องไห้ ส่วนฉันเองก็เช่นกัน


เราต่างเคยเผชิญความรู้สึกโกรธ เศร้า เสียใจ อึดอัด เจ็บปวด ต่างเคยผ่านทุกอารมณ์ความรู้สึกลบต่าง ๆ แต่เพราะการร้องไห้ ถูกตีความหมายแทนสัญลักษณ์ของความอ่อนแอ เราจึงเลือกที่จะซ่อนความรู้สึกเช่นนั้นแทนการยอมรับจัดการกับมัน แต่ความทุกข์ทั้งหมดนั้นไม่ได้จางหายไปเอง ทุกความรู้สึกที่ถูกเก็บกดไว้จะสร้างความไม่สมดุลให้กับจิตใจ แต่นานวันเข้าความเจ็บปวดที่เราเคยคิดว่าเราซ่อนไว้อย่างดีแล้วจะล้นทะลักออกมา ไม่ต่างอะไรกับเวลาที่เราสะอื้นไห้ กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหว


เราอาจปิดกั้นทุกคนในชีวิต จมปลักอยู่กับตัวเองเพียงลำพัง ทำร้ายจิตใจคนรอบข้าง ไม่อนุญาตให้ตัวเองมีความสุข หรือแม้แต่กระทั่งยอมรับความรักจากใครได้อีก ทั้งหมดนั้นเพียงเพราะเราพยายามทำทุกทางไม่ให้ตัวเอง...ร้องไห้


ทั้ง ๆ ที่การร้องไห้คือกระบวนการเยียวยาจิตใจที่เราสามารถทำได้ทันที สำคัญมากในการช่วยฟื้นฟูบางส่วนของเราที่แตกสลาย แค่เราปลดปล่อยมันออกมาพร้อมหยดน้ำตาที่รินไหล ทุกความรู้สึกหนักอึ้งที่เราเคยแบกไว้ก็จะเริ่มเบาลง





ถึงต่อให้เราเสียใจมากมาย ร้องไห้ฟูมฟายหนักสักแค่ไหน สุดท้ายแล้วมันจะค่อย ๆ จางหายกลายเป็นเพียงความเข้าใจ เราจะเติบโตขึ้น เข้มแข็งขึ้น และก้าวข้ามมันไปในที่สุด เมื่อฉันนั้นร้องไห้ เธอเองก็เคยร้องไห้ และพวกเราทุกคนต่างก็ร้องไห้เช่นกัน...

#CrybabyMolly

#EverybodyCriesSomtimes

#TrendyGallery

#RiverCityBangkok.

#RiverCityContemporary