"ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท" ฉลองครบรอบ 15 ปี เผยความสำเร็จเติบโตต่อเนื่อง วางกลยุทธ์ใหม่ ลักซ์ชัวรี่รีสอร์ท

By LTPOPS / 22 May 2023

...

“ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท” เผยความสำเร็จยอดโตต่อเนื่อง 15 ปี กางแผนกลยุทธ์ก้าวสู่ลักซ์ชัวรี่รีสอร์ทยุคใหม่ รับการท่องเที่ยวเกาะสมุยฟื้นฟู

ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท (Silavadee Pool Spa Resort) ลักซ์ชัวรี่รีสอร์ทชั้นนำบนเกาะสมุย ประกาศความสำเร็จต่อเนื่อง ก้าวสู่ปีที่ 15 อย่างแข็งแกร่ง กางแผนกลยุทธ์ ‘The New Chapters of Luxury – S.E.A’ สร้างมิติใหม่แห่งความหรูหรา ยกระดับการพักผ่อนระดับไฮเอนด์มาตรฐานระดับโลกบน 3 เสาหลัก ความยั่งยืน (S: Sustainable) ประสบการณ์การเข้าพัก (E: Experience) และกิจกรรม (A: Activity) ตอบรับเทรนด์นักเดินทางยุคใหม่ และรับการท่องเที่ยวสมุยหลังฟื้นฟู โดยเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 15 ปี ทางรีสอร์ทได้จัดกิจกรรมที่เชิญแขกในโรงแรมร่วมด้วย เช่น การทำบุญ ตักบาตรข้าวสารแห้ง แก่พระสงฆ์จำนวน 9 รูป รวมถึงการปล่อยเต่าคืนสู่ท้องทะเล และให้แขกได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ผ่าน เครื่องดื่มค็อกเทล Sila 15th และชุดอาหารใต้ ไฟน์ไดนิ่ง 7 คอร์ส ที่แขกจะสัมผัสวัฒนธรรมภาคใต้ผ่านอาหาร ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม

ปัจจุบันหลังเกาะสมุยเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ ศิลาวดีมียอดจองจากจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแล้วมากถึง 90% โดยเป็นแขกเดิมที่กลับมาใช้บริการซ้ำกว่า 20% จากยุโรป สหรัฐอเมริกา จีน ฮ่องกง ไต้หวัน รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวจากตลาดใหม่ ซาอุดิอาระเบีย และอิสราเอล ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการจองผ่านช่องทางออนไลน์โดยตรงกับทางรีสอร์ท ซึ่งเป็นผลมาจากการรุกทำการตลาดออนไลน์ในช่วงวิกฤติ โควิด-19 ส่งโปรโมชันและข่าวสารต่าง ๆ ถึงมือผู้บริโภคได้โดยตรง นอกจากนั้น พฤติกรรมการเข้าพักของแขกแต่ละรายมีระยะเวลานานมากขึ้น และมีการจับจ่ายใช้สอยในจำนวนเงินที่สูงขึ้นกว่าปี พ.ศ. 2563 (ก่อนโควิด) ดังนั้นศิลาวดีจึงคาดการณ์ว่า ภายในสิ้นปีนี้จะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าปี พ.ศ. 2563 ประมาณ 10%


ในปี พ.ศ. 2566 ที่ศิลาวดีครบรอบ 15 ปีนั้น ได้เตรียมลุยแผนกลยุทธ์ภายใต้นโยบายการบริหารงานใหม่ “The New Chapters of Luxury – S.E.A” หรือ “มิติใหม่แห่งความหรูหรา” มุ่งเน้นให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนแบบครบวงจร ผ่านหัวใจหลักของรีสอร์ท 3 ด้าน ได้แก่ ความยั่งยืน (S: Sustainability) ประสบการณ์การเข้าพัก (E: Experience) และกิจกรรม (A: Activity) เพื่อให้สามารถตอบโจทย์เทรนด์นักเดินทางยุคใหม่ที่มองหาความหรูหราที่แตกต่างมากกว่าที่เคย รวมถึงรองรับการท่องเที่ยวเกาะสมุยหลังฟื้นฟูแบบก้าวกระโดด และการแข่งขันบนเกาะสมุยที่กำลังส่งสัญญาณถึงการพุ่งทะยานเพิ่มสูงมากขึ้น 

3 เสาหลักของกลยุทธ์ ‘The New Chapters of Luxury – S.E.A’ หรือ มิติใหม่แห่งความหรูหรา

1) S: Sustainability (ความยั่งยืน) หนึ่งในนโยบายหัวใจหลักของ ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท ดำเนินงานบนแนวคิด “หวนคืนสู่ธรรมชาติ” ตั้งแต่การก่อสร้างที่รักษาความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติดั้งเดิมเอาไว้ การใช้วัสดุก่อสร้างและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในรีสอร์ทที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยในปี พ.ศ. 2566 ศิลาวดีจะตอกย้ำและให้ความสำคัญกับเรื่องความยั่งยืน สิ่งแวดล้อม และชุมชนมากยิ่งขึ้น อาทิ การกระจายรายได้สู่ชุมชนด้วยการซื้อขนมจากพ่อค้าแม่ค้าในเกาะสมุย ใช้วัตถุดิบการทำอาหารบนเกาะ สมุยเพื่อลดการขนส่งซึ่งเป็นสาเหตุของการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การนำเศษขยะอาหารมาทำเป็นปุ๋ยอินทรีย์เพื่อใช้ในฟาร์ม แก้ปัญหา “ขยะอาหาร” (food waste) รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้ได้ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน โดยเฉพาะกิจกรรมของ “ศิลาวดี ฟาร์ม” ซึ่งเป็นฟาร์มแนวคิด “เศรษฐกิจหมุนเวียน” ที่ทางรีสอร์ทใช้ในการปลูกผักสวนครัว ไม้ดอก เมล่อน หรือเลี้ยงไก่ไข่ สำหรับนำมาประกอบอาหารภายในโรงแรม เพื่อให้แขกผู้เข้าพักสัมผัสถึงแนวคิดความยั่งยืนที่รีสอร์ทมุ่งนำเสนอตลอดมา 


2) E: Experience (ประสบการณ์การพักผ่อนเหนือระดับ) โดยในปีนี้ ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท มีแผนจะเพิ่มประสบการณ์การเข้าพักและงานด้านบริการให้เข้ากับเทรนด์และพฤติกรรมของผู้เข้าพักมากขึ้น ตั้งแต่การสำรองห้องพักไปจนถึงการเช็กเอาต์ สอดคล้องปณิธาน “ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท ให้มากเกินกว่าความเป็นรีสอร์ทระดับลักซ์ชัวรี่ที่อื่น ๆ” เช่น การอัปเกรดอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในโรงแรม ห้องพัก เพิ่มเมนูอาหารและเครื่องดื่มใหม่ ๆ ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ยกระดับการบริการโดยจะมีการลงลึกถึงรายละเอียดในการดูแลเอาใจใส่แขกผู้เข้ามาพักแต่ละท่าน เป็นลักษณะของการเข้าถึงอารมณ์ จิตใจ และความรู้สึก ของแขกแต่ละท่าน ซึ่งทางรีสอร์ทได้มีการจัดฝึกอบรมพนักงานกว่า 200 คน เป็นประจำอยู่เสมอ เพื่อช่วยพัฒนาทักษะพนักงานให้มีหัวใจแห่งการบริการที่สามารถเข้าถึงระดับความต้องการของแขกแต่ละคนได้อย่างเจาะจงมากขึ้น แขกผู้มาพักครั้งแรกจะได้สัมผัสประสบการณ์และการบริการที่ประทับใจ และสำหรับแขกประจำจะได้สัมผัสถึงการยกระดับและการพัฒนาที่ทางเราตั้งใจมอบประสบการณ์ให้ กลยุทธ์ Experience  นับว่าเป็นจุดแข็งของการสร้างแบรนด์ศิลาวดีให้เป็นรู้จักและเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลาย

3) A: Activity (กิจกรรมภายในรีสอร์ทแบบครบวงจร) ปัจจุบันทางรีสอร์ทมีกิจกรรมมากมายเพื่ออำนวยความสะดวกกับแขกผู้มาพัก โดยในปี พ.ศ. 2566 ซึ่งเป็นปีแห่งโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี ทางรีสอร์ทได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เพื่อให้แขกผู้มาพักได้เข้าร่วมสนุกตามแต่ละไลฟ์สไตล์ อาทิ การเปิดบริการด้านสุขภาพ (Wellness) การจัดโปรแกรมออกกำลังกาย การบริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงกิจกรรมความบันเทิง DJ หรือวงดนตรี ที่จะเปลี่ยนทุก ๆ เดือนเพื่อให้แขกเข้าพัก สามารถเลือกทำกิจกรรมได้หลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการของแขกที่เข้าพักในแต่ละฤดูกาล


ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท เกาะสมุย ประกอบด้วยห้องพักทั้งสิ้น 80 ห้อง แบ่งเป็นห้องพักประเภทดีลักซ์ขนาด 50 ตารางเมตร จำนวน 36 ห้อง พูลวิลล่าจำนวน 40 หลัง และพูลวิลล่าสวีตจำนวน 4 หลัง ภายในรีสอร์ทครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ห้องอาหาร-เดอะไฮท์ (The Height) ห้องอาหาร-มูน (Moon) บาร์ดาดฟ้า-สตาร์ (Star) อีกทั้งยังมีบริการ “ศิลาวดี สปา” ผ่อนคลายด้วยทรีตเมนต์ธรรมชาติในบรรยากาศอันเงียบสงบ นอกจากนั้น ผู้เข้าพักยังมั่นใจได้ว่า ทางรีสอร์ทมีมาตรการที่เข้มงวดด้านการรักษาความสะอาดและความปลอดภัย ซึ่งพนักงานทุกคนปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัดตามข้อกำหนดของทางกระทรวงสาธารณสุข


ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท การันตีคุณภาพด้วยรางวัลมากมาย อาทิ World Luxury Hotel Awards และ Traveler’s Choice จากเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง tripadvisor โดยการรวบรวมข้อคิดเห็นของผู้ที่มาพักว่าทางรีสอร์ทได้รับความนิยมและการยอมรับให้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีมาตรฐานระดับสากล รวมทั้งยังได้รับรางวัลทางด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม Green Hotel Award: Gold Certification จากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ประเทศไทย ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับโรงแรมหรือรีสอร์ทที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีการใช้ทรัพยากรและพลังงานอย่างคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ มีระบบจัดการมลพิษและสิ่งแวดล้อมที่ดี รวมถึงมีส่วนร่วมในการสืบสานศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และล่าสุดในปี 2566 โรงแรมยังคว้ารางวัลใหม่ ๆ เช่น Hotel Travel Awards และ Travel Hospitality Awards มาได้อีกด้วย

ร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี ของ “ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท” ด้วยประสบการณ์สุดพิเศษที่มาพร้อมกับสิทธิพิเศษมากมาย ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นปี พ.ศ. 2566 ไม่ว่าจะเป็นค็อกเทลสุดพิเศษ Sila 15th ที่ base ของเครื่องดื่มนี้คือ Whiskey 15 ปี และผลไม้ท้องถิ่นอย่างน้ำมะพร้าว ผสมกลมกลืนให้รสชาติมีเรื่องราวสมกับการเฉลิมฉลอง 15 ปี ณ บาร์ดาดฟ้า-สตาร์ และชวนทุกท่านสัมผัสประสบการณ์การเดินทางผ่านรสชาติกับเมนูชุดอาหารใต้สุดเอ็กซ์คลูซีฟ 7 คอร์ส ไฟน์ไดนิ่งที่รังสรรค์จากวัตถุดิบท้องถิ่นพร้อมเรื่องราววัฒนธรรมภาคใต้ ในราคาเพียง 1,800 บาท ต่อท่าน ณ ห้องอาหารไทย The Height และโปรโมชันห้องพัก Silavadee 15th Anniversary ที่มอบส่วนลด 45% จากโปรโมชั่น Flexi พร้อมรับรีสอร์ท เครดิต มูลค่า 1,500 บาท ต่อการเข้าพัก เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 15 ปี ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ The New Chapters of Luxury ตลอดปี

สำรองห้องพักหรือติดตามข่าวสารต่าง ๆ เกี่ยวกับ ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท ได้ทาง
เว็บไซต์ www.silavadeeresort.com
อีเมล reservations@silavadeeresort.com
โทร. 077 960 555
Facebook: @silavadeeresort
Instagram: Silavadeeresort
YouTube: Silavadee Pool Spa Resort Koh Samui